Trường THCS Nguyễn Khuyến tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2020 và trao giải năm 2019”

Lượt xem:


Ngày 25/11/2019, trường THCS Nguyễn Khuyến tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2020 và trao giải năm 2019 ”

Bắt đầu từ năm 2012, tỉnh Đăk Lăk tổ chức cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” Cuộc thi được tổ chức với mục đích nhằm thúc đẩy phong trào lao động đổi mới, sáng tạo trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc ứng dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, thực hiện công nghiệp hóa –hiện đại hóa đất nước: đồng thời khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng, giúp các em trao dồi kiến thức, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, vun đắp cho các em ước mơ trở thành các nhà sáng chế trong tương lai.

Kể từ cuộc thi lần đầu tiên được phát động cho đến nay, trường THCS Nguyễn Khuyến huyện Ea Kar luôn đi đầu trong công tác hưởng ứng và triển khai rộng rãi đến các đối tượng học sinh. Được sự quan tâm của BGH, sự quan tâm của các thầy cô giáo; sự say mê, sáng tạo, ham học hỏi, tìm tòi của các em học sinh, chúng ta đã có nhiều sản phẩm dự thi và đạt nhiều kết quả cao.

– Năm 2015: Tác giả Lê Hoàn Thành với sản phẩm Máy hút bụi mini, đạt giải Khuyến Khích

– Năm 2015: Nhóm tác giả Trần Thị Thanh Nhàn, Lê Hoàn Thành với sản phẩm “Máy cắt cỏ đa năng”, đạt giải Khuyến Khích

– Năm 2017: Tác giả Đào Văn Thương với sản phẩm “Hệ thống tưới nhỏ giọt tự động dùng cảm biến”, đạt giải Khuyến Khích

– Năm 2018: Nhóm tác giả Dương Thanh Thanh, Phan Thành Đạt, Nguyễn Hà Châu,

Phạm Trương Diệu Anh với sản phẩm “Hệ thống báo cháy tự động dùng cảm biến”, đạt giải Ba

– Năm 2019: Nhóm tác giả Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Tiến Tài, Lê Mạnh Hùng, Lăng Trọng Nguyên với sản phẩm “Mô hình nhà trồng lan và bảo tồn các giống Lan quý khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô”, đạt giải Nhì.

Nhóm tác giả Nguyễn Văn Nguyên, Phùng Bạch Long Vỹ, Đặng Văn Hiếu với sản phẩm “Trà túi lọc thiên nhiên” đạt giải Khuyến Khích.

Đạt được kết quả này, ngoài sự cố gắng, sáng tạo của các em học sinh thì không thể không kể đến sự đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng của các thầy cô giáo. Nổi lên trong số các thầy cô có nhiều đóng góp cho cuộc thi sáng tạo TTN, NĐ và KHKT phổ thông hàng năm là cô Đinh Thị Tho và thầy Nguyễn Tuấn Hiếu. Với niềm say mê khoa học, các thầy cô đã hướng dẫn HS làm ra nhiều sản phẩm khoa học có giá trị và đạt nhiều giải cao.

Sau đây là một số hình ảnh: