CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ VI, NHIỆM KÌ 2023 – 2028.

Lượt xem:


Căn cứ Chỉ thị số 12-CT/HU, ngày 14/6/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Kar “Về lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn huyện Ea Kar lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028”; Thực hiện  Kế hoạch số 08/KH-LĐLĐ ngày 4/7/2022 của Liên đoàn lao động huyện Ea Kar V/v tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Ea Kar lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, sáng ngày 07/02/2023 Công đoàn trường THCS Nguyễn Khuyến đã tiến hành Đại hội lần thứ VI, nhiệm kì 2023 – 2028.

Đại hội lần thứ VI, nhiệm kì 2023 – 2028 của Công đoàn  trường THCS Nguyễn Khuyến, diễn ra trong một buổi với các nội dung chính hết sức quan trọng. Chương trình Đại hội mở đầu với các tiết mục văn nghệ ca ngợi người lao động và quê hương đất nước do các công đoàn viên tham gia biểu diễn.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Vũ Thị Mai Anh – Huyện uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ea Kar, đồng chí Trần Minh Khang- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các công đoàn viên của nhà nhà trường.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Đại hội đã nhất trí bầu ra Đoàn Chủ tịch gồm 3 đồng chí nhằm điều hành  các nội dung trong suốt quá trình đại hội. Trước khi đi vào các nội dung chính  Đoàn Chủ tịch đã thông qua chương trình Đại hội bao gồm 20 nội dung chính.

Đồng chí Lê Thị Ngân thay mặt Đoàn chủ tịch thông qua chương trình Đại hội

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoà đọc diễn văn khai mạc Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoà thay mặt Đoàn Chủ tịch đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028. Trong đó tổng kết lại các mặt hoạt động  trong nhiệm kì 2017-2023. Trong nhiệm kì vừa qua,  Công đoàn trường THCS Nguyễn Khuyến đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng ghi nhận và tự hào, Ban chấp hành Công đoàn cũng như các Công đoàn viên đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của mình. Tiêu biểu như: Đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Công tác tuyên truyền, vận động từng bước đổi mới, tạo chuyển biến tích cực trên một số lĩnh vực, nội dung. Tổ chức các phong trào thi đua, vận động CB, GV-CNV hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, phát triển đoàn viên được tập trung thực hiện vv. Đồng thời Đại hội cũng để ra phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kì mới 2023-2028. Trong đó đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu. Cụ thể như:  100% đoàn viên tham gia xây dựng quỹ “Đoàn kết tương trợ”, ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện do các cấp phát động. Phấn đấu 100% Đoàn viên công đoàn được tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn. Hàng năm, tổ chức ít nhất 1- 2 hoạt động văn nghệ, thể thao; tham gia duy trì cơ quan đạt chuẩn văn hoá. Vận động 100 % đoàn viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Phấn đấu 90% trở lên trên tổng số nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phấn đấu hàng năm, có từ 90% đoàn viên trở lên đạt xuất sắc; 100% Tổ CĐ và CĐCS đạt vững mạnh; UBKT công đoàn cơ sở đạt xuất sắc. Bồi dưỡng, giới thiệu từ 1-2 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp vào Đảng. 100% CB-GV,CNV thực hiện tốt pháp lệnh DSKHHGĐ, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động và được công nhận gia đình văn hoá…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Vũ Thị Mai Anh – Huyện uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ea Kar đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn nhà trường đã đạt được trong nhiệm kì 2017-2023, đồng thời đưa ra một số ý kiến chỉ đạo và định hướng cho các nội dung hoạt động của Công đoàn nhà trường trong nhiệm kì 2023-2028.

Đồng chí Vũ Thị Mai Anh – Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ea Kar phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Cấp uỷ Chi bộ, lãnh đạo nhà trường, đồng chí Trần Minh Khang- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường trong bài phất biểu của mình đã nhấn mạnh : Trong nhiệm kì 2017-2023 là một giai đoạn mà toàn ngành giáo dục chúng ta phải ra sức dồn hết tất cả mọi nguồn lực để thực hiện những nhiệm vụ hết sức quan trọng của ngành trong đó trọng tâm nhất là thực hiện đổi mới toàn căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, thực hiện thay sách giáo khoa mới – Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đây cũng là giai đoạn mà trường THCS Nguyễn Khuyến nói riêng và toàn ngành GD nói chung phải tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục khác với nhiều hình thức phù hợp  trong điều kiện dịch COVID 19 diễn biến phức tạp với nhiều khó khăn thử thách. Tuy nhiên mà trường THCS Nguyễn Khuyến đã gặt hái  được rất nhiều thành tích  về tất cả các mặt hoạt động. trong sự thành công chúng của nhà trường có thể khẳng định rằng Tổ chức công Đoàn của nhà trường đóng một vai trò hết sức quan trọng. Điều nay đã góp phần làm nên thành  công của nhà trường  để trường THCS Nguyễn Khuyến luôn duy trì là một trong những đơn vị dẫn đầu của bậc THCS  trong nhiều hoạt động chung của ngành giáo dục huyện Ea Kar.”

Đồng chí Trần Minh Khang- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng phát biểu ý kiến tại Đại hội

Với tinh thần tập trung dân chủ, làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Đại hội nhiệm kì 2023-2028 của Công đoàn trường THCS Nguyễn Khuyến đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra Ban chấp hành gồm 5 đồng chí. Đây là những công đoàn viên ưu tú, đủ các điều kiện để thực hiện các nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở nhằm đưa tổ chức công đoàn nhà trường luôn phát triển về mọi mặt.

Công tác bầu cử Ban chấp hành tại Đại hội

Ban chấp hành nhiệm kì 2023-2028 ra mắt trước toàn thể Đại hội

Tại phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành khoá mới, các đồng chí trong Ban chấp hành đã tín nhiệm bầu đồng chí Phùng Thị Hạnh giữ chức vụ Chủ tịch Công Đoàn, đồng chí Bùi Thị Tuyết giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công Đoàn nhiệm kì 2023 – 2028.

Đồng chí Phùng Thị Hạnh giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường THCS Nguyễn Khuyến

nhiệm kì 2023-2028

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Đại hội

Với thời gian diễn ra trong một buổi, trên tinh thần làm việc khẩn trương và tích cực Đại hội Công đoàn  trường THCS Nguyễn Khuyến lần thứ VI nhiệm kì 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đây là dấu mốc quan trọng của tổ chức Công đoàn nói riêng và của trường THCS Nguyễn Khuyến nói chung trên con đường xây dựng và phát triển.

                                                                                                    Bài và ảnh: Minh Khang