TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN TỔ CHỨC VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SĨ HUYỆN EA KAR NHÂN KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2022).

Lượt xem:


Nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”,  đồng thời thể hiện lòng tri ân và biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chiều ngày 20/12/202, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh Trường THCS Nguyễn Khuyến đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Ea Kar. Đây cũng là hoạt động trải nghiệm sáng tạo đầy ý nghĩa cho các em học sinh.

CB, GV, NV và học sinh nhà trường tham gia tại lễ viếng.

Lễ viếng diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành kính với các hoạt động  theo đúng Kế hoạch số: 28/2022/KH-NK, ngày 30/11/2022 của trường THCS Nguyễn Khuyến, V/v tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) mà nhà trường đã xây dựng; cũng như là hoạt động của Liên đội trong năm học. Tham dự lễ viếng có lãnh đạo nhà trường, các thầy cô là trưởng các bộ phận, các thầy cô GVCN, GVBM và 60 em học sinh tiêu biểu đại diện cho học sinh trong toàn trường.

CB, GV, NV và học sinh nhà trường tham gia lễ viếng

 Nghĩa trang liệt sỹ huyện Ea Kar hiện là nơi an nghỉ của 120 phần mộ anh hùng liệt sỹ- những người con của dân tộc đã không tiếc cuộc đời mình dâng trọn tuổi thanh xuân, cống hiến máu xương và đã nằm xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, toàn thể CB, GV, NV và học sinh tham gia lễ viếng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Thầy Lại Cao Đằng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho nhà trường ôn lại lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đối với tất cả các em học sinh về lịch sử hào hùng và lớn mạnh cũng như những thành quả to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt hành trình hình thành và phát triển. Trong bài phát biểu của mình, thầy cũng nhắn nhủ tất cả các em học sinh phải ra sức phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao học tập và rèn luyện. Đó là sự thể hiện tri ân sâu sắc, thiết thực và ý nghĩa nhất của các em đối với các anh hùng liệt sĩ.

Toàn cảnh nghĩa trang liệt sĩ huyện Ea Kar

 

Phút mặc niệm trang nghiêm

Thay mặt cho 632 học sinh, em Nguyễn Phươg Uyên- học sinh lớp 8D đã đọc lời báo công trước các anh hùng liệt sĩ, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đồng thời báo công những thành tích xuất sắc mà các em đã đạt được cũng như những lời hứa hẹn sẽ cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện để xứng đáng với những gì các anh đã hi sinh vì đất nước, vì thế hệ tương lai.

Thầy Lại Cao Đằng ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam 

Học sinh đọc lời tri ân và báo công

Sau phần tri ân của lãnh đạo nhà trường và học sinh, các thầy cô và các em đã dâng hương tưởng niệm thành kính trước anh linh và phần môn của các anh hùng liệt sĩ.

Thầy cô và học sinh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

 Cũng tại lễ viếng, toàn thể CB, GV, NV và học sinh đã tham gia dọn vệ sinh các khu vực nghĩa trang.

Hình ảnh tham gia dọn vệ sinh tại khu vực nghĩa trang

 Một số hình ảnh tại lễ viếng.

Với hoạt động lập thành tích thi đua học tập, hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022) này đã đem lại cho các em học sinh nhiều trải nghiệm đầy ý nghĩa. Một mặt giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hiểu thêm về lịch sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc. Đồng thời đây là hoạt động thể hiện việc cụ thể hóa thực hiện nguyên lý giáo dục: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với với thực tiễn. Điều này cũng góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường; giúp học sinh hình thành phẩm chất, nhân cách, kỹ năng sống; đồng thời; hình thành lối sống tích cực, biết cách hoàn thiện bản thân, sống có trách nhiệm, có ý thức công dân và tích cực tham gia các hoạt động xã hội./.

                                                                                                          Bài và ảnh: Minh Khang