Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2021-2022

Lượt xem:


Trong thời gian từ ngày 21/01/2022 đến ngày 23/01/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Ea Kar đã tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa Trung học cơ sở cấp huyện năm học 2021-2022.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Ea Kar nói riêng. Để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, Ban Tổ chức kỳ thi đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trường học một cách cụ thể, đặc biệt lưu ý các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và học sinh tham gia kỳ thi đều được test nhanh Covid-19.

Trường THCS Nguyễn Khuyến, thị trấn Ea Kar nơi diễn ra kỳ thi

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được BTC đặc biệt quan tâm

Hội đồng coi thi thực hiện nghi lễ chào cờ khai mạc kỳ thi

  Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã bố trí nhân viên Y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, di chuyển vào phòng thi theo thứ tự, đảm bảo giãn cách. Lễ Khai mạc cũng được tổ chức gọn nhẹ, phát trực tuyến đến các phòng thi.

Ông Bùi Văn Đông, chuyên viên Phòng GDĐT thông qua các Quyết định liên quan

Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa THCS cấp huyện năm học này có tổng số 337 học sinh của 19 trường THCS trong huyện tham gia (vắng 01 em). Trong đó học sinh nữ 239 em, học sinh dân tộc 53 em. Những trường có số thí sinh tham gia nhiều như: THCS Nguyễn Khuyến (31 em), THCS Hùng Vương (28 em), THCS Đinh Tiên Hoàng (28 em), THCS Chu Văn An (27 em), THCS Nguyễn Văn Trỗi (25 em). Các môn thi có nhiều thí sinh đăng ký dự thi như: môn Địa lý (44 em), môn Lịch sử (43 em), môn GDCD (41 em), môn Ngữ văn (35 em), môn Sinh học (34 em), môn Hóa học (28 em).

Ông Nguyễn Thanh Dương, HUV, Trưởng phòng GDĐT phát biểu khai mạc kỳ thi

Ông Bùi Văn Đông, chuyên viên Phòng GDĐT phổ biến quy chế kỳ thi

Học sinh chứng kiến niêm phong đề thi

Học sinh thi môn Vật lý làm bài thi

Học sinh thi môn Toán làm bài thi

Học sinh thi môn GDCD làm bài thi

Học sinh thi môn Tin học làm bài thi

Ban giám khảo làm nhiệm vụ chấm thi

  Qua kỳ thi nhằm chọn lựa những học sinh xuất sắc thành lập đội tuyển tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh trong thời gian sắp tới, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường.

Tin tưởng rằng với sự nỗ lực của Ban Tổ chức, lãnh đạo các đơn vị trường học, của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo được giao bồi dưỡng, ôn tập, các em học sinh giỏi kỳ thi năm học 2021-2022 sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, nhằm tiếp tục khẳng định chất lượng mũi nhọn của ngành Giáo dục huyện Ea Kar.

 Tin, bài: Tiến Thịnh