HỌC SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN THAM DỰ LỄ PHÁT ĐỘNG IMAGINE CUP JUNIOR VIỆT NAM 2024

Lượt xem:


 Ngày 11/3, lễ phát động cuộc thi Imagine Cup Junior 2024 đã diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và các điểm cầu trên cả nước. Đây là cuộc thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo và sử dụng công nghệ tích cực để giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh về đạo đức và trách nhiệm trong việc áp dụng AI do Microsoft Việt Nam, InterEdu, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech phối hợp tổ chức cùng với sự ủng hộ của Cục Công nghệ thông tin -Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Ông Tô Hồng Nam, Cục Phó Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) phát biểu tại lễ phát động

Sau một buổi sáng tràn ngập sự sáng tạo và nhiệt huyết, sự kiện Lễ Phát Động Cuộc Thi Imagine Cup Junior Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công rực rỡ với sự tham gia của các vị khách quý như ông Tô Hồng Nam – Phó Cục trưởng Cục CNTT – Bộ GD&ĐT, ông Jeff Johnson – Đại diện Microsoft Education, ông Kallol Mukherjee – Phó Chủ tịch Tập đoàn Aptech Toàn cầu,…  và hơn 1400 người/điểm cầu theo dõi Lễ phát động trên Link Live Event và Fanpage, hơn3500 em học sinh tham gia từ 26 tỉnh thành trên cả nước càng làm cho sự kiện trở nên ấn tượng và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Ông Jeff Johnson – Đại diện Microsoft Education toàn cầu kỳ vọng, cùng các bạn học sinh từ TH cho đến THPT của Việt Nam sẽ tự tin tiếp thu thêm về các công nghệ tiên tiến trên thế giới. Qua đó góp phần giúp đất nước phát triển nhanh và vững chắc của các công nghệ tiên tiến trên toàn thế giới.
Còn theo ông Kallol Mukherjee – Phó Chủ tịch Tập đoàn Aptech Toàn cầu, tin tưởng các thí sinh Việt Nam sẽ tạo ra nhiều điều bất ngờ trong kỳ thi với những kết quả ấn tượng.

Imagine Cup Junior là một cuộc thi quy mô toàn cầu do Microsoft tổ chức dành cho học sinh từ 5 – 18 tuổi. Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê, học cũng như tìm hiểu về công nghệ số, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là ứng dụng các sản phẩm, giải pháp của các em vào giải quyết những vấn đề nóng của toàn cầu như: Biến đổi khí hậu, môi trường, tăng cường năng lực số cho các em học sinh, sinh viên. Điều này rất phù hợp với chủ trương chuyển đổi số của toàn ngành, đặc biệt các thầy cô có thể thấy trong đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số giáo dục.

Bà Nguyễn Hồng Minh – Đại diện Ban tổ chức giới thiệu chi tiết thông tin về cuộc thi

Năm nay, Imagine Cup Junior 2024 đã bổ sung một danh mục mới dành riêng cho học sinh từ 5-12 tuổi là Tech for Good với các bài học được thiết kế đặc biệt cho người mới bắt đầu. Ngoài ra, trong chủ đề AI for Good dành cho học sinh từ 13-18 tuổi, ICJ cũng bổ sung thêm một bài học về Generative AI.

Góp mặt tại chương trình, trường THCS Nguyễn Khuyến có 26 học sinh tham gia vào sự kiện này, được lựa chọn từ những em học sinh năng động và sáng tạo từ khối 6 đến khối 8. Các em đã thể hiện sự tinh thần học hỏi, sự sáng tạo và khả năng làm việc nhóm tuyệt vời đã cùng nhau hoàn thành thử thách trong Bài học tương tác – Khơi nguồn sáng tạo cùng AI được giảng dạy bởi cô Kiều Phương Thùy và thầy Bùi Công Huy – giảng viên của InterEdu và Aptech Việt Nam với nhiều sản phẩm ấn tượng.

Hy vọng rằng, những ý tưởng và dự án tuyệt vời này sẽ tiếp tục phát triển và góp phần vào việc giải quyết những thách thức của thế giới hiện nay.

Mời thầy cô và các em học sinh cùng xem lại một số hình ảnh buổi lễ và chờ đón các hoạt động tiếp theo của chương trình nhé!
Bài học tương tác – Khơi nguồn sáng tạo cùng AI được giảng dạy bởi cô Kiều Phương Thùy và thầy Bùi Công Huy – giảng viên của InterEdu và Aptech Việt Nam
Chia sẻ từ đội chiến thắng TOP 10 ICJ Toàn cầu năm 2022
Phần giao lưu văn nghệ sôi động, hào hứng từ điểm cầu chính trường Sky-Line Đà Nẵng
Thông tin thêm về cuộc thi:
Cuộc thi Imagine Cup Junior (ICJ) là cuộc thi toàn cầu do Microsoft tổ chức nhằm khuyến khích sự sáng tạo và sử dụng công nghệ tích cực để giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh về đạo đức và trách nhiệm trong việc áp dụng AI.
Đối tượng tham gia: Học sinh các trường TH, THCS và THPT trên toàn quốc
Thời gian: Từ tháng 03 cho đến 09/05/2024
Tham gia ngay cùng chúng tôi để biến ước mơ của bạn thành hiện thực và để lại dấu ấn của mình trên bản đồ công nghệ thế giới. Hãy là một phần của cuộc cách mạng công nghệ, nơi sáng tạo không giới hạn và mỗi ý tưởng đều có giá trị.
Đăng ký ngay hôm nay tại website chính thức của Imagine Cup Junior để không bỏ lỡ cơ hội làm chủ tương lai công nghệ của bạn: https://vief.edu.vn/imagine-cup-junior/
Thông báo chính thức của Microsoft về Imagine Cup Junior 2024 Việt Nam tại đây https://news.microsoft.com/…/imagine-cup-junior-2024…