PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023”

Lượt xem:


        Ngày 29 tháng 9 năm 2023, UBND huyện Ea Kar, ban hành Công văn số 197/KH – UBND, về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề: “Năng lực tự học trong kỉ nguyên số”. Thực hiện sự chỉ đạo và triển khai các nội dung của văn bản này, Sáng ngày 02/10/2023, trường THCS Nguyễn Khuyến đã tổ chức các hoạt động phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

                                     Toàn trường trong chương trình phát động

          Mở đầu chương trình phát động là tiểu phẩm về chủ đề “Nỗ lực học tập suốt đời” do lớp 9B dàn dựng, luyện tập và biểu diễn. Tiểu phẩm đã gửi đến tất cả mọi người thông điệp: “Hãy luôn cố gắng nỗ lực để học tập suốt đời, dù bạn là ai, ở hoàn cảnh nào và năng lực bản thân ra sao thì việc học là rất quan trọng và cần thiết trong suốt cả cuộc đời”

Một số hình ảnh của tiểu phẩm

Mượn lời của Henry Ford “Người nào ngừng học tập đều trở nên già cả, dù ở tuổi 20 hay 80. Bất cứ ai liên tục học tập đều trẻ trung. Điều vĩ đại nhất trong cuộc sống là giữ cho trí não của bạn tươi trẻ.” Thầy Lại Cao Đằng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã mở đầu cho nội dung phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Đồng thời triển khai một số nội dung cụ thể như: Phát động thi đua, giờ học tốt, tuần học tốt. Tuyên truyền, giới thiệu những quyển sách hay trong giờ sinh hoạt; Phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho Thư viện; bộ phận thư viện tăng cường các đầu sách, mở cửa cho học sinh đọc sách tất cả giờ hành chính; Ứng dụng việc dạy học và hoạt động giáo dục bằng các phương tiện truyền thông, công  nghệ thông tin, số hóa;  Tuyên truyền nội dung “Năng lực tự học trong kỉ nguyên số” bằng pano, áp phích và qua các buổi sinh hoạt đầu giờ, sinh hoạt cuối tuần trong suốt tuần lễ diễn ra nội dung phát động. Giới thiệu, hướng dẫn cách tìm kiếm, tra cứu các thông tin qua website.

Thầy Lại Cao Đằng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Một số hình ảnh tiêu biểu

Với các khẩu hiệu tuyên truyền như: “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học Nhân dân…”. “Học tập suốt đời Là chìa khóa của sự thành công”. “Học, học nữa, học mãi”. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề: Năng lực tự học trong kỉ nguyên số”  hi vọng sẽ đem lại nhiều giá trị tích cực đến toàn thể CB, GV, NV cũng như phụ huynh, học sinh trong toàn trường. Từ đó góp phần vào sự thành công trong các hoạt động dạy- học và các hoạt động khác của trường THCS Nguyễn Khuyến năm học 2023-2024.

                                                                                Bài: Minh Khang, Ảnh: Thanh Tuấn.